Hướng dẫn cách đăng ký định danh điện tử đơn giản và nhanh chóng

Mặc dù định danh điện tử eKYC đã được sử dụng gần đây và vẫn đang lan rộng. Trong bài viết này, chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn về định danh và được phổ biến rộng rãi như thế nào.

Đinh danh điện tử Ekyc là gì?

Định danh (KYC – Know your customer): Đây là quy trình mà ngân hàng sẽ thu thập dữ liệu của bạn để xác minh tài khoản như thẻ ID, khuôn mặt, các thông tin liên quan về dịch vụ,…nhằm đảo bảo quy trình đăng ký dịch vụ thành công. Khách hàng sẽ bị từ chối mở tài khoản trong trường hợp bạn không cung cấp yêu cầu định danh.

Đinh danh điện tử và những điều bạn cần biết

Vai trò của định danh điện tử

Hướng đến vai trò đảm bảo an toàn cho người dùng, định danh điện tử cho phép người dùng được quyền chủ động quản lý, sử dụng các dữ liệu cá nhân của mình một cách dễ dàng và hiệu quả.

Tăng cao sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, tính tiện ích của dịch vụ và tiết kiệm thời gian thực hiện. Sau khi mở tài khoản theo phương thức định danh eKYC, bạn có thể hoàn toàn tự do thoải mái  trải nghiệm nhiều các dịch vụ tiện ích như: chuyển tiền napas, thanh toán hóa đơn online, gửi tiền tiết kiệm, các ứng dụng quản lý chi tiêu,…

Quy trình công nghệ ứng dụng giải pháp eKYC

Để đảm bảo cho sự tiện lợi và tính chính xác nhất cho khách hàng, quy trình eKYC đã ứng dụng các công nghệ xác minh danh tính tiên tiến nhất. Cụ thể như sau:

Công nghệ OCR

OCR được dùng để chỉ nhận dạng, quét ký tự qua hình ảnh hoặc file PDF bằng quang học chính xác lên đến 98%. Công nghệ này có khả năng trích xuất thông tin kết hợp cùng AI đã giúp cho quy trình xác minh giấy tờ được tối ưu hóa tránh không bị tốn thời gian và dễ sai sót.

Công nghệ Face match

Để xác minh danh tính khách hàng một cách chính xác, eKYC còn được tích hợp với tính năng Face Match. Hình ảnh chân dung, video với các hình ảnh trên giấy tờ tùy thân sẽ được phân tích sâu và đánh giá tỷ lệ trùng khớp.

Công nghệ Liveness Detection

Ngoài 2 công nghệ trên định danh eKYC còn được tích hợp Liveness Detection. Có tác dụng  nhằm chống lại hình thức giả mạo khuôn mặt, đảm bảo tính bảo mật của tài khoản đến 2 cấp độ.

Việc xác minh người dùng đang thao tác tại thời gian thực và định danh chính chủ hay không sẽ phải nhờ đến Liveness Detection . Khi đó  dữ liệu Liveness Detection sẽ được phân tích để nhận biết xác minh chính chủ này không phải giả mạo

Ngân hàng thuần số TNEX – không phí bỏ nổi lo đau ví

Thực hiện mở tài khoản eKYC nhanh chóng an toàn tại TNEX

Tương tự như tài khoản eKYC của các ngân hàng khác, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng bạn đã có thể mở tài khoản sử dụng phương thức định danh điện tử eKYC tại TNEX rồi. Đặc biệt, TNEX cam kết miễn 100% phí dịch vụ cho tất cả các khách hàng (không phí rút tiền, không phí chuyển tiền, không phí thường niên, không phí quản lý và không thu phí ẩn). Với 6 bước đơn giản để mở tài khoản với phương thức eKYC:

Bước 1: Tải App TNEX trên CH Play/Appstore

Bước 2: Điền các thông tin cá nhân như số điện thoại, mật khẩu và email.

Bước 3: Chụp cả 2 mặt của CMND/CCCD.

Bước 4: Chụp nhận diện khuôn mặt theo các thao tác hướng dẫn

Bước 5: Kiểm tra thông tin

Bước 6: Nhập mã OTP để xác thực

Sau khi hoàn tất 6 bước trên. Sau 3-5 ngày làm việc (trừ thứ Bảy và Chủ nhật) thì tài khoản sẽ được phê duyệt. TNEX sẽ thông báo đến bạn ngay khi tài khoản thành công.

Trải nghiệm phương thức định danh hàng đầu xu hướng công nghệ 4.0

Xem thêm: Ngân hàng nào chuyển tiền nhanh nhất hiện nay?

Tổng kết

Qúa trình thực hiện định danh điện tử sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết rõ thông tin về nó. Đừng quên theo dõi TNEX để khám phá nhiều thông tin bổ ích về các dịch vụ của ngân hàng số nhé. Chúc bạn đăng ký tài khoản thành công với phương thức định danh này.

Recent Posts

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý chi tiêu?

Việc quản lý chi tiêu là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp chúng ta…

4 months ago

Cách làm thẻ atm online cho người dưới 18 tuổi

Tìm hiểu cách người dưới 18 tuổi có thể làm thẻ ATM trực tuyến một cách dễ dàng và an…

4 months ago

Tại sao quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng quan trọng?

Quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng quan trọng mà mỗi người cần phải có để đảm…

4 months ago

Nắm vững tài chính gia đình của bạn bằng app quản lý chi tiêu gia đình

Quản lý chi tiêu trong gia đình là một việc không thể thiếu trong mỗi gia đình. Các gia đình…

10 months ago

Thanh toán điện nước trực tuyến tiện lợi trong thời đại số

Các hình thức thanh toán điện nước phổ biến hiện nay Nộp tiền trực tiếp tại các cơ quan quản…

11 months ago

Nâng cao sức khỏe của bạn với ứng dụng thể dục thể thao trên điện thoại

Hiện nay rất nhiều app theo dõi bước chân được phát minh ra nhằm giúp những người dùng bận rộn,…

11 months ago